Gợi ý 7 cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả cho doanh nghiệp

Gợi ý 7 cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả cho doanh nghiệp

Đối với mỗi đơn vị kinh doanh, khách hàng chính là người tạo ra lợi nhuận giúp duy trì sự vận hành của bộ máy công ty và đem lại giá trị kinh doanh cho tổ chức. Vì vậy, việc chăm sóc khách hàng đóng vai trò thật sự quan trọng. Bài viết dưới đây chia sẻ top 7 cách giữ chân khách hàng trung thành sẽ giúp tập đoàn tăng doanh số, phát triển vững bền.

Gợi ý 7 cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả cho doanh nghiệp
Gợi ý 7 cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả cho doanh nghiệp

Gửi lời tri ân khách hàng

Gửi thư cảm ơn: Có thể gửi thư cảm ơn khách hàng ngay sau khi khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/ dịch vụ hoặc sau khi khách hàng gọi lại.

Công khai cảm ơn: Với cách cảm ơn công khai thường được thích hợp với khách hàng thân thiết có lịch sử mua hàng thường xuyên và khách hàng mua với số lượng rất lớn. Cách cảm ơn công khai trên các nền tảng mạng xã hội sẽ làm nổi bật vai trò khách hàng đối với thương hiệu. 

Thường xuyên gặp gỡ khách hàng đa kênh.

Luôn giữ liên lạc, tương tác liên tục với khách hàng đa kênh để khách hàng luôn nhớ đến bạn. Điều này sẽ lợi thế khi khách hàng đang có nhu cầu mua hàng, sẽ nhớ và lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. 

Việc trợ giúp khách hàng đa kênh, sẽ nổi bật độ nhận diện sản phẩm/dịch vụ giúp khách hàng thuận tiện hơn, có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng tức khắc. Bên cạnh đó, đơn vị kinh doanh có thể triển khai các tính năng như SMS Marketing, Voice brandname, Email quảng cáo giúp tập đoàn kết nối với khách hàng nhanh chóng, hiệu quả. 

Tham khảo: 5 tính năng đặc biệt của giải pháp tổng đài AI

Tạo ra những chương trình khuyến mãi, tích điểm cho KH thân thiết

Để thu hút, kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng doanh nghiệp nên tạo ra những chương trình khuyến mãi, tặng thẻ tích điểm hay chiết khấu cho khách hàng lâu năm. Chẳng hạn, khách hàng có thể tích điểm sau mỗi lần mua, sử dụng sản phẩm/dịch vụ và khi đạt được số điểm theo đặt ra, khách hàng sẽ được chiết khấu cho lần mua tiếp theo. Nên đưa ra những chương trình này vào những thời gian thích hợp như các dịp lễ tết hoặc khi khách hàng không còn trò chuyện nhiều. Đây là một trong những cách giữ chân khách hàng trung thành giúp gia tăng mức độ thỏa mãn của khách hàng.

Sẵn sàng giải quyết thắc mắc cho KH

Khi khách hàng gặp khó khăn khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ thương hiệu họ sẽ liên hệ lại để được hỗ trợ, giải đáp sự cố đang gặp phải. Vì vậy, chủ doanh nghiệp phải luôn lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, chủ động xin lỗi và sẵn sàng xử lý sự cố một cách tốt nhất. Điều đó tăng độ tin cậy và yêu thích của khách hàng đối với công ty. 

Giữ sản phẩm/dịch vụ luôn nhất quán

Bí quyết chủ chốt giữ chân khách hàng, là khiến họ luôn yêu thích, tin tưởng và luôn nhớ đến sản phẩm/dịch vụ chính chất lượng. Trên thị trường có nhiều sản phẩm tương tự của đối thủ cạnh tranh, vì vậy khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn, nhưng để khách hàng luôn trung thành, quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ đòi hỏi phải thực sự tốt, luôn giữ được chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của sản phẩm. Khi khách hàng đã có ấn tượng tốt ban đầu, thì chắc chắn những lần kế tiếp khách hàng luôn có nhu cầu nhận được sự trải nghiệm giống lần đầu hoặc tốt hơn nữa. 

Tham khảo: Phần mềm tổng đài OMICall – Giải pháp nâng cao chất lượng CSKH

 Cá nhân hóa sự trải nghiệm của khách hàng

Cá nhân hóa sự trải nghiệm của khách hàng thông qua việc thiết kế những thông điệp riêng gửi đến khách hàng sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên chuyên nghiệp và đặc biệt hơn trong mắt khách hàng, làm tăng khả năng giữ chân khách hàng. 

Cải thiện chất lượng hệ thống CSKH 

Việc cải tiến phần mềm CSKH vô cùng quan trọng, vì đây là nơi trò chuyện giữa khách hàng và doanh nghiệp hiệu quả. Doanh nghiệp phải luôn cập nhật công nghệ, để tăng chất lượng CSKH thích hợp với xu thế thị trường, giúp nâng cao khả năng giữ chân khách hàng trung thành cho công ty.

Ngoài 7 cách giữ chân khách hàng trung thành đã chia sẻ trên bài viết, việc dịch vụ phần mềm tổng đài OMICall cũng là một tổng đài hiệu quả, gia tăng chất lượng CSKH được nhiều công ty tin dùng. OMICall ứng dụng nhiều chức năng và liên tục cập nhật công nghệ mới như AI,Voice Brandname, … giúp thương hiệu CSKH hiệu quả hơn.

Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

OMICall – Tổng Đài Đa Kênh Ứng Dụng AI Hàng Đầu Việt Nam

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • VP trụ sở: 140 -142, Đường số 2 (KĐT Vạn Phúc City), P. Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • VP chi nhánh Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • VP Chi nhánh Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *