Áp dụng mô hình tổng đài ảo vào quy trình bán hàng hiệu quả

Xây dựng quy trình bán hàng được xem là khâu quan trọng, liên quan đến khả năng thành công của đơn vị. Chiến lược vững bền và hiệu quả sẽ là cơ hội giúp chủ đơn vị phát triển, tạo lên vị thế trong tương lai.

Vậy quy trình bán hàng là gì? Đơn vị doanh nghiệp có nên vận dụng mô hình tổng đài ảo vào quy trình bán hàng không?  Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Thời gian gọi điện cho khách hàng giúp tăng tỷ lệ chốt đơn

Hiểu về quy trình bán hàng

Quy trình bán hàng là thực hiện những hoạt động bán hàng đã được lên kế hoạch từ trước có tính bắt buộc và đáp ứng đúng mục tiêu của công ty trong kinh doanh.

Do đó, một quy trình bán hàng hiệu quả sẽ giúp các nhân viên nắm đúng trình tự, hoạt động nhất quán, chuyên nghiệp và tự tin hơn trong giao dịch với khách hàng.

Quy trình bán hàng là gì?
Quy trình bán hàng là gì?

6 bước xây dựng quy trình bán bán hàng

Thực tế cho thấy, để một quy trình bán hàng mang lại hiệu quả như mong đợi. Doanh nghiệp phải triển khai từng bước dưới đây:

  1. Chuẩn bị chiến lược và lên kế hoạch chi tiết cụ thể;
  2. Tiếp cận với khách hàng tiềm năng;
  3. Giới thiệu sản phẩm, thuyết phục khách hàng;
  4. Giải đáp thắc mắc và báo giá;
  5. Thống nhất và chốt đơn hàng;
  6. Chăm sóc người dùng sau bán hàng.

Lợi ích xây dựng quy trình bán hàng hiệu quả

Thúc đẩy doanh số bán hàng

1 quy trình bán hàng hiệu quả sẽ giúp tăng doanh thu kinh doanh cho đơn vị doanh nghiệp. Thông qua đó, nhân viên bán hàng sẽ dễ dàng nắm bắt các công việc họ nên làm để hỗ trợ, đáp ứng đúng nhu cầu mong muốn của người dùng.

Dễ dàng trong việc đánh giá

Việc thiết lập một quy trình rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp nắm được đa số vấn đề nảy sinh trong hoạt động bán hàng. Từ đó, chủ quản lý sẽ vô cùng dễ dàng trong quá trình đánh giá hiệu quả làm việc của từng bộ phận nhân viên của chuỗi quy trình. Đồng thời, giải quyết kịp thời các vấn đề nảy sinh khác trong chăm sóc khách hàng.

Đưa ra hướng giải quyết nhanh gọn

Khi nhân viên bán hàng theo quy trình, người quản lý có thể kiểm soát được khâu nào thường xuyên sai sót, mắc lỗi. Việc này đã góp phần giúp công ty nắm bắt được quá trình bán hàng của từng nhân viên cũng như dễ dàng cải thiện hoạt động kinh doanh trở nên hoàn chỉnh hơn.

>>> Xem thêm: Facebook bán tick xanh 285.000đ/tháng? Làm thế nào để sở hữu?

Ứng dụng mô hình tổng đài ảo vào quy trình bán hàng

Để nâng cao hiệu quả quy trình bán hàng cho doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo OMICall – Hệ thống tổng đài ảo thông minh đa kênh hỗ trợ bán hàng và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Không chỉ cung cấp đầy đủ những tính năng của 1 tổng đài hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp. OMICall còn tích hợp những tính năng về lưu trữ và quản lý thông tin, dữ liệu người dùng (Mini – CRM) giúp mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi tương tác với doanh nghiệp.

OMICall – Tổng đài hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả
OMICall – Tổng đài hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiệu quả

Với mô hình tổng đài ảo tích hợp CRM, việc chăm sóc người dùng, gọi điện, tư vấn bán hàng được nâng cao năng suất lên gấp nhiều lần. Giờ đây, tư vấn viên dễ dàng truy xuất data của khách hàng, thông tin, cuộc gọi cũ,… được lưu trữ trên hệ thống CRM. Điều này làm cho quy trình người dùng được hợp lý hơn bao giờ hết và cơ hội thu về lợi nhuận cho công ty vô cùng tiềm năng.

Chắc chắn rằng, việc vận dụng giải pháp tổng đài OMICall vào quy trình chăm sóc người dùng sẽ không khiến cho bạn thất vọng.

>>> Xem thêm: Mẫu kịch bản gọi điện chăm sóc khách hàng hay nhất

Tạm kết

Việc hiểu rõ và xây dựng quy trình bán hàng rất quan trọng với mỗi công ty. Một quy trình bán hàng hiệu quả sẽ giúp công ty có được cái nhìn sâu hơn trong việc triển khai kinh doanh ngày càng tốt hơn. Qua đó, doanh thu của công ty cũng được tăng trưởng vượt bậc.

Để được tư vấn chi tiết về việc vận dụng phần mềm trong quản lý và chăm sóc khách hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIHAT

  • Trụ sở chính: 140 – 142 Đường số 2, Vạn Phúc City, Hiệp Bình Phước, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Chi nhánh tại Hà Nội: 85-87 Đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy (Tòa nhà An Hưng)
  • Chi Nhánh tại Cambodia: Thida Rath #154 St.33MC, Sangkat Steung Meanchey, Khan Mean Chey Phnom Penh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *